Bài giảng : Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam Môn : Tiếng Anh 7 Phương pháp dạy từ vựng
Bài giảng : Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam Môn : Tiếng Anh 7
Phương pháp dạy từ vựng
1. Một nội dung đổi mới về phương pháp dạy từ vựng tiếng Anh lớp 7 được lựachọn vì:
- Mang tính khả thi thúc đẩy tính tích cực học ngoại ngữ của học sinh yêu thích bộ môn học tập nâng cao chất lượng giảng dạy.
- Là một trong bốn kỹ năng giao tiếp của môn học ngoại ngữ nghe nói đọc viết là kỹ năng nhưng mà học sinh dễ khắc sâu từ vựng và cấu trúc nội dung của bài học đó để vận dụng vào kỹ năng giao tiếp khác.
- Nội dung đổi mới này đánh giá chính xác mức độ hiểu bài của học sinh và vận dụng kỹ năng để đánh giá kiến thức theo chuẩn kỹ năng.
2. Thời gian thực hiện:
- Từ 1 tháng 11 đến 30 tháng 11năm 2020.
- Số tuần 12.
- Số tiết 34 tiết.
3. Đối tượng học sinh tham gia thực hiện:
- Học sinh lớp 7.
- Môn: Tiếng Anh 7.
- Số học sinh tham gia: 100 em
- Thực hiện cụ thể ở cả lớp 7A, B.
4. Điều kiện để thực hiện:
- Phương tiện thiết bị máy chiếu giáo án điện tử là tranh ảnh sử dụng trong sách đồ vật thật băng đĩa sách giáo khoa Bảng phụ được chuẩn bị theo từng tiết dạy.
- Thực hiện dạy trên .
- Tài liệu tài liệu sưu tầm trên internet sách tham khảo.
- Học sinh cần chuẩn bị sự phối hợp sách vở giấy A4 bảngphụ bút vở viết chuẩn bị bài và từ mới trước khi đến lớp.
5. Các biện pháp cơ bản để thực hiện:
Biện pháp
- Biện pháp lớp bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng.
- Tìm hiểu đối tượng học sinh.
- Tình hình thực tế của đơn vị.
- Khi tiến hành dạy từ mới sẽ tiến hành theo 3 bước trước khi giới thiệu trong khi giới thiệu và sau khi giới thiệu xong từ mới. Các hoạt động theo các bước này sẽ giúp học sinh hiểu bài và thực hiện được các kỹ năng lời nói một cách thấu đáo và có suy nghĩ hơn trên cơ sở đó học sinh sẽ khắc sâu từ mới và hiểu bài học hơn
Các hoạt động trước khi dạy từ mới:
- Trao đổi thu thập những thông tin ý kiến những hiểu biết và kiến thức hoặc quan điểm của học sinh về chủ đề chủ điểm của bài học.
Hoạt động trong khi dạy từ mới:
- Ví dụ sử dụng tranh ảnh minh họa tình huống thái độ trên khuôn mặt hoặc có thể sử dụng bảng phụ tạo nhu cầu mục đích học từ mới để có thể đoán trước được nội dung bài sắp học.
Các hoạt động sau khi dạy từ mới:
Giáo viên có thể yêu cầu học sinh tự kiểm tra mức độ nhớ sâu từ bằng cách sử dụng một số thủ thuật như laptop What Android
6. Dự báo kết quả đạt được sau khi thực hiện một đổi mới:
- Học sinh được xếp loại học lực giỏi sẽ có mời em so sánh với khảo sát chất lượng trước khi thực hiện tăng 4 em tỷ lệ tăng 11,2%.
- Học sinh xếp loại học lực Yếu sẽ chỉ còn 5 em so sánh với khảo sát chất lượng trước khi thực hiện giảm 5 em tỉ lệ giảm 5,6%.
7. Kiến nghị
Tổ chuyên môn dự giờ đánh giá nhận xét và giúp đỡ để nội dung đổi mới đạt hiệu quả .
Phú châu,ngày 01/11/2020
Người xây dựng nội dung
Giáo viên: Nguyễn Thị Hằng
ĐƠN VỊ 5: THỰC PHẨM VÀ NƯỚC UỐNG VIỆT NAM
Tuần 12
Tiêu đề: Đồ ăn thức uống Việt Nam
Tiết 3 4 : Bắt đầu
Ngày dạy:
I. Trình độ lớp : Dự bị trung cấp.
II. Trọng tâm ngôn ngữ chính : Nghe hiểu, đọc và nói
III. Kỹ năng đan xen : Nghe, đọc, nói
IV. Các kỹ năng phụ chính: Nghe thông tin cụ thể, suy luận và nói
V. Mục tiêu cụ thể
1. Kiến thức :
* Ngữ pháp: Danh từ (đếm được / không đếm được)
Bao nhiêu?
một một số bất kỳ…
* Từ vựng : các từ vựng liên quan đến “đồ ăn thức uống Việt Nam”.
2. Kỹ năng ngôn ngữ : Bài học này sẽ trình bày các mục từ vựng và ngữ pháp sẽ học. Sau đó Ss luyện nghe nói với các mục từ vựng liên quan đến chủ đề “Kỳ quan thiên nhiên thế giới”.
3. kỹ năng xã hội : Làm việc cá nhân, theo cặp
4. Đồ dùng dạy học: Sách giáo khoa, tranh ảnh, máy cassette…
CÁC THỦ TỤC
1. Khởi động (5 ')
- Trò chuyện về đồ ăn thức uống.
2. Trình bày
Hoạt động của giáo viên | Thời gian | Hoạt động của Ss | ||||||||||||
*Hồi 1: - Cho trẻ xem hình và hỏi Ss một số câu hỏi. - Phát đoạn ghi âm. | 5’ |
Câu hỏi:
| ||||||||||||
3. Thực hành * Màn 2:
- Yêu cầu các S làm việc độc lập. Sau đó, cho phép họ chia sẻ câu trả lời của họ trước khi thảo luận trong cả lớp.
- Yêu cầu các S không nhìn vào sách và cố gắng nhớ những đồ ăn thức uống nào được nhắc đến trong đoạn hội thoại. Sau đó để họ mở sách và kiểm tra câu trả lời của họ.
* Màn 3:
- Cho ss nối nhanh từng từ / cụm từ với hình của nó. - Phát đoạn ghi âm để Ss kiểm tra câu trả lời.
* Màn 4:
- Trước tiên yêu cầu các S nghĩ về đồ ăn thức uống yêu thích của họ và những câu hỏi họ có thể hỏi về đồ ăn thức uống yêu thích của đối tác. - Làm mẫu hoạt động này với một học sinh có khả năng hơn. Sau đó yêu cầu các S làm việc theo cặp.
* Màn 5:
- Phát đoạn ghi âm và yêu cầu Ss nghe và nhắc lại các tính từ. - Yêu cầu S thêm các tính từ và cho phép các em viết các tính từ đó lên bảng. | 8’
5’
5’
5’ | * Thực hành : 1. Nghe và đọc a. Đọc lại đoạn hội thoại và trả lời các câu hỏi. Chìa khóa:
b. Tìm các từ về đồ ăn và thức uống trong đoạn hội thoại và điền chúng vào cột đúng. Chìa khóa:
2. Ghép đồ ăn thức uống với hình ảnh. 1. J 2. F 3. A 4. B 5. D 6. I 7. G 8. H 9. E 10. C
3. Nghĩ về đồ ăn thức uống yêu thích của bạn. Bạn có thể hỏi những câu hỏi nào về chúng? Hỏi và trả lời câu hỏi với một người cộng sự. Thí dụ: A: Món ăn yêu thích của bạn là gì? B: Đó là Phở bò - súp thịt bò. A: Bạn thường ăn nó khi nào? B: Vào buổi sáng.
4. Nghe và lặp lại các tính từ.
| ||||||||||||
* Màn 6: - Trình diễn trò chơi trước lớp. Mô tả một hoặc hai loại thức ăn hoặc đồ uống yêu thích và yêu cầu một số trẻ khác có khả năng đoán tên của chúng. sau đó khi Ss biết chính xác những gì cần làm, yêu cầu họ làm việc theo nhóm.
| 7’ | * Sản xuất : 5. Game THỰC PHẨM VÀ ĐỒ UỐNG YÊU THÍCH CỦA BẠN LÀ GÌ? Ví dụ : A: Đó là thức uống yêu thích của tôi. Nó hơi chua, nhưng cũng rất ngọt. B: Nó có phải là nước chanh không? A: Đúng vậy. / Không thử lại.
|
4.Củng cố (2 ')
- Yêu cầu ss nhắc lại nội dung chính của bài
5. Bài tập về nhà (3 ')
- Từ người yêu cũ
- Chuẩn bị bài sau